Tags

Lý do tại sao có cái tên bài kỳ quặc như vậy, xin các bạn đọc tới phần sau.

Nào giờ món Thái mình chỉ mới ăn ở 2 chỗ: Thai Express và Mai Thai. Mình thích Thai Express (không hẳn vì đồ ăn quá ngon, nhưng lâu lâu không ăn lại thấy ghiền ghiền) nhưng Mai Thai thì không ấn tượng gì.

Một bữa nọ được dẫn đi ăn ở Lạc Thái, nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Mạc Thị Bưởi. Mặc dù trước đó có đọc sơ review trên mạng thì thấy nhiều ý kiến chê giá mắc, thức ăn không ngon, phục vụ không thân thiện, nhưng ấn tượng đầu tiên là rất thích chỗ này. Lý do? Vì nó có một cái gác rất là thoải mái.



Lần đầu tiên mình tới thì được dẫn lên gác bên tay trái. Sau này thì là lên gác bên tay phải. Cơ bản 2 gác bài trí giống nhau (hay là người ta đem đồ từ cái gác kia qua bên này không biết), chỉ khác là gác cũ còn… treo cả hình Thanh Lam!!! Mình không biết “không gian Thái” thì nó như thế nào, nhưng cái không gian ở đây thì nó là “không gian Tàu”, với chữ Tàu trên trần, đèn lồng và một con hạc bằng gỗ (mà theo con bạn mình nói thì dòm cứ muốn đu cổ con hạc!).

Nhưng bỏ qua chuyện tại sao quán Thái mà lại trang trí theo kiểu Tàu, thì đây là một không gian ngồi rất dễ chịu, vì độc lập và thoải mái (nhưng có thể ngồi thì hơi khó ăn tí). Lúc nào tới đây buổi trưa ăn xong cũng muốn lăn ra ngủ luôn.

Về món ăn, xin phép không bình luận là có đúng kiểu Thái hay không, vì thứ nhất là mình chưa ăn đồ Thái ở Thái, hoặc ăn đồ Thái ở chỗ được chứng nhận là đúng kiểu Thái nên không thể so sánh. Thứ hai, lúc nào mình cũng quan điểm “ngon là được”. Nhận xét chung là món ăn ở đây làm vừa miệng, và có hương vị riêng, chứ không phải ăn vô thấy giống như cách nêm nếm của món Việt. Nêm nếm vừa phải, không quá đậm, và ít mặn.

Trong số các món đã ăn ở đây, mình thích nhất món gỏi cá trê chiên xù. Cá trê được chiên thành bánh tròn, trên có thêm xoài trộn nước mắm, dòn dòn béo béo mặn mặn chua chua, ăn không hay ăn với cơm đều ngon. Có điều món này, vì cá trê được chiên ngập dầu, nên có thể là hơi nhiều dầu mỡ so với gu của một số người. Mình thì mình thích đồ chiên nên mình không phàn nàn.


Gỏi cá trê chiên xù

Lần cuối cùng ghé quán, ngoài món gỏi cá trê chiên xù còn gọi thêm món miến xào kiểu Thái với trứng và tôm. Mình thích sợi miến của món này, dai dai sực sực. Các món mì và miến ở Lạc Thái có một điểm chung với mình là nếu hỏi có thấy ngon xuất sắc hay không, thì mình sẽ nói là không, nhưng sao lúc nào cũng muốn ăn lại, cứ như bị ghiền ấy. Cơ bản nêm nếm kiểu này không phải gu mình (mình thích vị mặn đậm đà), nhưng ở đây nêm nếm có một vị riêng và lạ lạ nên không đúng gu mà vẫn thấy thích thích.


Miến xào kiểu Thái với trứng và tôm

Trong các lần khác ghé quán, mình còn có dịp thử qua một số món khác.

  • Cà ri đỏ vịt quay: Nêm rất vừa miệng, đậm và ngọt, ít cay, đến mức mình ăn với cơm thấy rất ngon (trong khi mình rất ghét ăn cà ri với cơm).
  • Canh chua tôm: Thật cay và thật chua, nhưng cái cay đó không để lại hậu quá lâu nên không gây bỏng miệng.
  • Thịt thăn heo với sốt đặc biệt: Ngon, nhưng lại không có hương vị quá đặc biệt so với các món khác.
  • Trứng chiên kiểu Thái: Trứng tráng mỏng lét và không có mùi vị gì đặc biệt, mình sẽ không gọi lại món này lần thứ hai.
  • Gỏi thịt gà hoặc thịt heo bằm: Lần đó chọn thịt gà bằm. Món này cũng lạ lạ, nhạt nhạt, nhưng không phải gu mình.

Đó là các món mặn. Tráng miệng thì chỉ mới thử xôi xoài với chè bánh lọt và mít. Xôi xoài là xôi nấu ngọt (tới giờ không nhớ được là có nước cốt dừa hay không) với xoài cắt miếng. Hết. Chè bánh lọt với mít thì ngọt ngọt mát mát, nhưng cũng không có gì quá đặc sắc, với mình nó giống món chè bánh lọt nước dừa kiểu Việt Nam và có lượng đường vừa phải.


Chè bánh lọt và mít

Nhận xét cuối cùng là về giá cả và nhân viên phục vụ. Phục vụ ok, không quá thân thiện mà cũng không có gì quá trái tai gai mắt. Mình vốn không khó tính với phục vụ, miễn không quá quắc là được. Tuy nhiên, với cái thực đơn chưa tính 5% phí phục vụ và 10% VAT thì có thể một số người sẽ ý kiến vì nhân viên không nhiệt tình cho lắm (cũng tuỳ người).

Giá cả thì, trên lý thuyết đây là nhà hàng, nên giá thì không rẻ, trung bình khoảng 160K một món (coi như đã tính 5% phí phục vụ và 10% VAT). Một dĩa thức ăn ở đây khá nhiều, nên nếu đi 2 người thì khó mà ăn được nhiều món (có dạo mình đi với một con bạn, 2 đứa ăn 1 dĩa gỏi cá trê và 1 dĩa hủ tíu xào thiếu điều không nổi). Mình rất thích không gian gác ở đây, thức ăn cũng ngon (quan trọng là nêm nếm lạ mà vừa miệng), nên cứ có dịp (và có tiền!) thì mình sẽ lại quay lại chỗ này.

Ngoài quán trong hẻm còn một quán Lạc Thái 2 nằm ngoài mặt tiền Mạc Thị Bưởi, tuy nhiên vì một trong những lý do chính mình thích chỗ này là cái gác (ngoài thức ăn) thì mình không có nhu cầu qua thử quán kia (trừ phi có điệp viên đi rồi và về báo cho mình rằng bên đó có cái gác còn tuyệt hơn bên này!). À, quán nằm trong hẻm nhỏ nhưng đi xe máy cứ chạy vào, giữ xe miễn phí trước cửa quán.

LẠC THÁI 1
Địa chỉ: 71/2 – 71/3 Mạc Thị Bười, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 3823 7506