Tags

Hay gọi ngắn gọn là phở Phú Hương. Mình chẳng biết tại sao lại có cái đuôi Cò Lả ở đằng sau, nhưng mà thôi kệ.

Quán phở này nằm trên đường Bạch Đằng, gần tới chợ Bà Chiểu, và là quán phở ưa thích của ông anh mình nói riêng và nhà mình nói chung. Phở ngon thì mình chắc ai cũng có một, hai quán ruột. Một quán phở điển hình thường sẽ có tái, nạm, gàu, gân, nhưng đuôi, tiết, tủy thì không phải quán nào cũng có. Phở Phú Hương đặc sắc chính nhờ mấy món đó (bên cạnh nước dùng ngon, dĩ nhiên).


Phở đuôi bò

Nước dùng ở đây khá đậm đà và “đầy đủ hương vị”. À, thành thật mà nói là không biết phải tả cái này sao, mà thấy tả sao cũng không đúng, nên mọi người ăn thử rồi tự nhận xét vậy. Cá nhân mình thấy nước dùng ngon đúng kiểu nước dùng phở được nấu với đầy đủ các thành phần (khác với nước dùng phở của mấy quán phở trong hẻm). Mình thì không quá hào hứng với món đuôi bò (không phải vì nó không ngon, mà vì mình vẫn thích nạm, gàu hơn), cho nên chuyện nước dùng ngon (nhưng không ngon đặc sắc hơn vài quán phở yêu thích khác của mình) không khiến mình ghé qua đây nhiều (vì không thuận đường). Thường chỉ đi ăn ở đây khi đi cả nhà thôi.


Phở tái, nạm, gàu nước béo không hành

Như đã nói, cái làm nên điểm khác biệt của quán, ngoài cái đuôi bò, là mớ tiết tủy. Các bác có thể kêu thêm chén tiết, chén tủy để ăn chung với phở. Hai cái này ăn thơm thơm béo béo ngậy ngậy, không phải chỗ nào cũng có, nên có dịp hãy ăn cho biết. Theo một con bạn mình ăn ở quán này từ hơn chục năm trước thì đi sớm mới có tủy, tới trưa là hết.


Chén tiết


Chén tủy

Như mọi quán ăn đặc trưng danh tiếng, phở Phú Hương Cò Lả có không gian quán… hơi hơi xập xệp. Quán có phòng trong nhà có máy lạnh, nhưng nhà mình thì thường chỉ ngồi ở ngoài. Ở đây ngoài phở còn có miến và bò kho, nhưng chưa ăn bao giờ nên cũng không nhận xét.

Nói tóm lại, đây là một quán phở ngon (chuyện nó ngon tuyệt đại chúng sinh hay chỉ ngon bình thường thì tùy mỗi người, nhưng đảm bảo là ngon), và có những món mà nhiều quán khác không có (đuôi, tiết, tủy). Nếu có dịp, các bạn nên ghé qua ăn thử một lần cho biết. Nó chỉ có vấn đề là với mình giá ở đây hơi bị chát. Một chén tủy là 34K, một chén tiết là 12K, một tô tái, nạm, gàu cũng hết 54K và tô đuôi tới tận 76K. Đây cũng là lý do mình không ghé đây ăn thường xuyên, vì ăn sáng kiểu này chắc chỉ có mà mạt!

Quán mở cửa từ 6h sáng đến 9h tối.

PHỞ PHÚ HƯƠNG CÒ LẢ
Địa chỉ: 294 Bạch Đằng, P.14, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3843 4323
Website: www.phophuhuong.com