Tags

,

Lắm khi mình đọc cái tựa bài viết mà tự thấy ghê ghê vì “rất không hợp với dáng em”.

Quay lại vấn đề chính.

Ngọc Thọ là một quán chay nằm trong một con hẻm trên đường Phạm Ngũ Lão. Biết tới quán này nhờ một lần được các chị trong công ty dẫn đi ăn. Sau đó lại phát hiện bà cô giáo cũng hay ăn ở quán này. Từ đó có dịp ghé quán thường xuyên với cô.

Mình là mình vốn không ăn chay, vì mình không theo đạo, và gần như không ăn rau. Nhưng mình rất thích quán này. Lần đầu tiên ăn thấy rất đặc sắc vì thức ăn ngon, giá cả vừa phải, và phục vụ nhẹ nhàng lịch sự, đúng tinh thần của một quán phục vụ thức ăn chay. Một vài lần sau ghé lại thì lúc thấy vẫn ngon, lúc thấy cũng bình thường, nhưng tựu chung tất cả đều từ mức “đạt” đến “ngon”.

Món đặc sắc nhất (theo mình – phải chêm câu này vô vì cô mình không thích món này) ở đây là món bì cuốn chay. Mình cũng không rõ thành phần đầy đủ là gì, nhưng có khoai lang chiên giòn. Giòn giòn ngọt ngọt thơm thơm. Mỗi tội ăn xong 2 cuốn là đã hơi no lưng lửng rồi! Món này dòm diện mạo không hấp dẫn lắm, nhưng đề xuất nếu ghé quán thì nên thử qua. Thật đấy!


Bì cuốn

Như đã nói, mình không ăn chay nên ngoài quán này ra không còn quán nào để so sánh. Cơ bản thức ăn ở đây nêm nếm khá vừa miệng, nhẹ nhàng, mang hương vị gia đình. Chất lượng thì có lẽ hơi trồi sụt một tí, hên xui tùy ngày.

Cô mình nói rằng món xào ở đây ngon, nhưng mình thì thấy cũng không đặc biệt (về cơ bản mình không thích món xào!). Ngược lại, cô không thích món kho lắm, thì mình lại thấy món kho ngon hơn, vì đậm đà hơn. Đã ghé qua đây nhiều lần nên cũng có dịp thử qua nhiều món. Sau đây là nhận xét sơ sơ (tên không nhớ chính xác nhé). Tất nhiên nhận xét mang đầy tính chủ quan vì mình là đứa khó ăn khó uống.

  • Đậu hũ kho nấm rơm: Mình ăn được đậu hũ. Mình ăn được nấm rơm. Mình thích cách nêm món kho: đậm đà và hơi ngọt. Nên mình thích món này. Các món kho khác (rau củ kho chẳng hạn) cũng có mùi vị tương tự.
  • Các món canh: Đã thử qua canh chua rau muống và canh khổ qua. Các món canh ở đây theo mình khá dễ ăn, vừa miệng. Cả 2 món canh mình đều thích.
  • Cơm sen: Cái này rất ngon, đậm đà thơm thơm. Chỉ mới ăn một lần nhưng thích lắm. Lần sau quay lại sẽ lại gọi cơm sen.
  • Súp trứng: Không có gì đặc biệt, món này nấu chay thì thấy thiếu thiếu một cái gì đó.
  • Gỏi cuốn: Nói trắng trợn là không ngon. Cắn vô thấy toàn rau mà không có các hương vị khác (hoặc có mà mình không cảm nhận được).
  • Bánh hỏi thịt quay: Không ngon không dở. Ăn cũng được không ăn cũng không sao.
  • Sườn chay: Bao gồm cái thể loại nướng, nướng ngũ vị và ram. Cái nào cũng ngon (vì mình vốn thích món thịt chay này).
  • Gỏi xoài: Món này hơi thiếu vị mặn để cân bằng vị chua. Nhưng đối với mình thì nó đủ ngon để ăn lại, khi bụng chưa no, còn món mặn mà lại không muốn ăn thêm cơm.


Bánh hỏi heo quay


Bông cải xào nấm


Sườn nướng

Ngoài các món Việt, quán còn phục vụ các món Tây như pasta, mì Ý, pancake này nọ, nhưng mình chưa thử (và không có ý định thử) nên không bình luận nhiều.

Quán nằm trong một con hẻm trên đường Phạm Ngũ Lão. Dạng quán gia đình, không có máy lạnh. Giá cả không gọi là rẻ nhưng cũng không mắc. Thường mỗi lần ăn ở đây 2 người sẽ trên dưới 200K, không phải vì mắc mà vì gọi quá trời đồ ăn. Lúc nào ăn xong cũng vác cái bụng bỏ bao ni lông đem về vì quá no. Quán thích hợp với cả người ăn chay và người không ăn chay. Thức ăn ngon mà, cứ ăn ngon là nên thử!

NGỌC THỌ
Địa chỉ: 75/9 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 3836 0162