Tags

Mình biết tới quán này sau một lần được ba mẹ dẫn đi ăn. Không hiểu sao quán lâu đời và gần nhà vậy mà mãi tới cách đây vài năm mới biết tới quán.

Thế điểm đặc sắc của phở ở đây là gì? Là giá rẻ, tô to, thịt nhiều, nằm ngay trung tâm. 40K thì cũng không phải là siêu rẻ đâu, nhưng là mức giá vô cùng chấp nhận được với tô phở như thế.

Pho Cao Van - Food 2

Tô thập cẩm gồm có tái, nạm, gàu, gân và bò viên


Hương vị thì rõ là ngon. Ít nhất là với mình. Còn có hợp khẩu vì với người khác hay không thì xin chịu. Có người bảo đây là hương vị phở Bắc nhưng theo mình thì nó cũng không khác biệt hương vị phở của các quán phở danh tiếng trong Nam.

Pho Cao Van - Food 1

Tô tái, gàu, nước béo, không hành

Ở đây cũng có nước tiết (nhưng không có tủy). Chén tiết khá to, thường phải 2 người ăn mới hết. Và tiết cũng mau hết, chắc tầm chiều tối sẽ không còn tiết nếu như hôm đó quán đông khách.

Pho Cao Van - Food 3

Chén tiết

Sau cùng, mình lại lập lại câu “như mọi quán ăn đặc trưng danh tiếng, phở Cao Vân có không gian quán… hơi hơi xập xệp.” Thực lòng cái không gian quán làm mình nhớ tới nhà nội mình lắm. Quán không có máy lạnh. Có mấy bữa xõa tóc ngồi ăn mà mồ hôi chảy ròng ròng.

Ngoài ra quán cũng có bán phở gà, miến gà, mà chưa ăn bao giờ nên không có ý kiến.

Pho Cao Van - Overview 1

Không gian quán

Pho Cao Van - Overview 2

Bài thơ Tú Mỡ viết về Phở Cao Vân

Đây là quán phở yêu thích của mình, vì ngon mà rẻ, mà lại gần nhà nữa. Ăn không biết bao nhiêu lần giờ mới có dịp chụp hình viết bài. Sau này còn giới thiệu cho mấy bạn trong võ đường, rồi cứ cuối tuần mỗi lần đi tập xong lại chạy về đây ăn phở. Gọi tô thập cẩm, thêm chén tiết, súp trứng, là đủ tái tạo năng lượng sau một buổi tập.

Quán mở cửa từ sáng đến tối. Một tô là 40K. Chén tiết khoảng 25K.

Pho Cao Van - Overview 3

PHỞ CAO VÂN
Địa chỉ: 25 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM (gần ngã tư Mạc Đĩnh Chi – Nguyễn Thị Minh Khai)