Tags

, ,

Hồi xưa muốn đặt tựa bài viết theo quy củ, sau này bỏ bê quá giờ bắt đầu đặt tựa loạn cào cào, thích sao đặt vậy cho vui.

Mình không nhớ mình ăn bánh này khi nào, nhưng lúc nhìn hình thì đảm bảo đã ăn rồi, tới khi làm xong cắn một miếng thấy hương vị cũng giống như trong ký ức (hoặc đơn giản chỉ vì đây là một loại bánh khá cơ bản!).

Công thức theo blog Lăn Vào Bếp, gần như không thay đổi gì. Có một vài công thức Madeleine khác phức tạp hơn, nhiều nguyên liệu hơn, mình chưa thử, nhưng cái này mình thấy cũng rất là ngon rồi. Đây hứa hẹn sẽ trở thành món bánh sẽ được mình làm đi làm lại (sau choux và flan) vì nguyên liệu đơn giản, cách làm cũng không phức tạp, dọn dep cũng dễ. Quan trọng nhất là bánh ngon! Mềm, thơm béo!

Nếu có khuôn sò nướng bánh chắc sẽ đẹp hơn. Tạm thời mình chưa mua khuôn sò. Và vì cái khuôn cupcake bữa mình mua không xài được, nên giờ phải lấy xài cho bỏ ghét.

Banh-ko-phai-con-so-Madeleine

BÁNH CON SÒ MADELEINE HÌNH KHÔNG PHẢI CON SÒ

 Nguyên liệu (cho 24 bánh khuôn cupcake cỡ trung, mỗi bánh đổ 1/2 khuôn)

  • 2 quả trứng gà (để ở nhiệt độ phòng)
  • 90g bột mì đa dụng
  • 40g đường
  • 40g mật ong (hoặc maple syrup)
  • 80g bơ (đun chảy)
  • 1/2 muỗng cà phê vanilla extract
  • 1/2 muỗng cà phê bột nở
  • 1 nhúm muối

Thực hiện

  1. Vặn nóng lò ở 175ºC.
  2. Trộn bột mì với bột nở và muối. Rây mịn.
  3. Đánh bông đường với trứng bằng máy đánh trứng. cho mật ong/maple syrup và vanilla extract vào đánh ở tốc độ thấp nhất.
  4. Từ từ rây bột vào hỗn hợp trứng, đánh ở tốc độ thấp nhất cho đến khi bột trộn đều thì thôi. Đừng đánh lâu quá bột sẽ bị chai.
  5. Cho bơ nun chảy vào hỗn hợp, trộn nhè nhàng bằng tay (không dùng máy đánh trứng).
  6. Dùng cọ quét một lớp bơ vài khuôn rồi rây bột vào. Gõ khuôn cho bột bám đều, đổ bỏ phần bột thừa. Cho hỗn hợp bột vừa trộn vào bao bắt kem rồi nặn bánh vào khoảng 1/3 khuôn.
  7. Nướng trong vòng 10 – 15 phút cho đến khi thấy bánh chín vàng. Gõ nhẹ khuôn cho bánh rơi ra. Để nguội trên giá.