Bánh quy trà xanh

À, bánh quy. “Cookie”, “biscuit”, thậm chí là “shortbread” hoặc “quickbread”. Tiếng Anh có thật nhiều tên gọi, tiếng Việt thì dòm chung chỉ là “bánh quy” thôi. Có đi search một vòng để xem mấy thứ đó khác nhau chỗ nào thì cuối cùng rút ra được mấy chữ: tùm lum quá. Để từ từ tính sau.

Thành thực không hảo cái món này lắm (ý là món bánh quy). Cũng không biết tại sao lại đi làm cái này (thật ra là có lý do, mà coi như không có đi). Làm bánh quy không vui như tưởng tượng. Đọc hướng dẫn xem hình thấy thật sạch sẽ và khô ráo, đến chừng làm ra mới biết nó cũng tầy hầy không kém mấy thứ khác. Trước khi làm bánh quy trà xanh thì đã thất bại nhục nhã với chocolate shortbread, cho ra một khay bánh dòm không khác gì black poo poo (xin lỗi, thô quá, không viết tiếng Việt được).

Nhìn chung thì ăn cũng được, nhưng như đã nói bản thân không hảo món này, và thường sau khi làm bánh xong thì tự mình ăn lại không thấy ngon lắm, nên… thôi kệ. Sau khay black poo poo kia thì không dám đụng lại cái công thức chocolate shortbread đó nữa nên chuyện qua làm bánh quy trà xanh. Công thức lấy từ Góc Bếp, được chặt làm 3 và làm tròn để phù hợp với chứng bệnh viêm màng túi hoành hành và sự bé nhỏ của lò nướng.

Banh quy tra xanh 7 LR

BÁNH QUY TRÀ XANH

Nguyên liệu

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 85g bột mì đa dụng
  • 35g đường bột
  • 50g bơ (để mềm)
  • 1/8 muỗng cà phê vanilla extract
  • 1 1/2 muỗng cà phê bột trà xanh
  • 1 nhúm muối

Thực hiện

  1. Trộn đều đường, bột trà xanh và muối, rây mịn. Rây mịn bột mì.
  2. Đánh bông bơ với hỗn hợp bột đường. Cho thêm vanilla extract. Cho lòng đỏ trứng vào đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp có màu xanh sáng.
  3. Từ từ cho bột vào hỗn hợp trên, dùng phới trộn đều. Vo lại thành viên, bọc bằng giấy thiếc hoặc màng bọc thực phẩm. Cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho bột cứng lại.
  4. Bật nóng lò ở 150ºC. Trải giấy nến ra mặt bàn, cho khối bột lên, rắc một lớp bột áo. Dùng cây cán cán mỏng khoảng 5mm. Dùng khuôn cắt cắt thành hình tùy ý. Dùng sạn chuyển bánh sang khay nướng có lót giấy nến. Nướng trong vòng 10 – 20 phút cho đến khi bánh khô mặt là được.
  5. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội, trang trí tùy thích. Trữ bánh trong lọ kín.

Banh quy tra xanh 3 LR

Banh quy tra xanh 4 LR

 

ROYAL ICING

Nguyên liệu

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 165g đường bột
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Thực hiện

  1. Đánh bông lòng trắng trứng với nước cốt chanh. Từ từ cho đường vào đánh đều đến khi đạt độ đặc sệt như ý. Nếu để vẽ đường viền thì nên để đặc một chút, nếu để phủ bề mặt thì nên để lỏng một chút.
  2. Royal icing sẽ khô hoàn toàn sau vài tiếng đồng hồ, thậm chí là qua đêm.

Leave a comment

Up ↑